Sự khác nhau giữa thời gian niềng răng ở trẻ con và người lớn

Xin chào y bác sĩ ạ! Em có phân vân là sử dụng niềng răng ở người lớn có gì khác so với khi niềng răng cho trẻ không? Em đang có nhu cầu ni...

Xin chào y bác sĩ ạ! Em có phân vân là sử dụng niềng răng ở người lớn có gì khác so với khi niềng răng cho trẻ không? Em đang có nhu cầu niềng răng nhưng vẫn còn sợ thời gian lâu. Rất mong chuyên gia giải đáp sớm cho em ạ. 

Chúng tôi rất vui vì bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Với vấn đề này chúng tôi xin giải đáp cho bạn như sau: 

Niềng răng ở trẻ em tối thiểu bao lâu? 

Nếu niềng răng cho trẻ thì sẽ có hai giai đoạn: 

- Giai đoạn đầu tiên là khi trẻ từ 10 tuổi 

Đây là thời kỳ răng hỗn hợp hay gọi là thời kì thay răng sữa. Lúc này trẻ sẽ được các bác sĩ khắc phục những lệch lạc và tạo khoảng trống để cho răng cố định mọc lên đúng vị trí. 


Trẻ trong thời kì này vững mạnh tương đối ổn định, không có quá nhiều vướng bận công việc, học tập như người lớn và các xương hàm còn đang trong quá trình hình thành nên phù hợp để nắn chỉnh những sai lệch về răng mặt nhằm sắp đặt và trợ giúp cho việc giải phẫu sau này được đơn giản và 1 cách nhanh hơn. 

- Giai đoạn trẻ từ 10 - 12 tuổi 

Xương hàm sẽ vững mạnh mạnh, lúc này, hệ xương răng và cơ nhai còn có thể điều khiểnvà bù đắp thời gian nhanh nhất. Sau tuổi này, việc phẫu thuật cũng sẽ mang lại hiệu quả nhưng cần đa hình thời gian mang chỉnh nha hơn. Thời kì này các bác sỹ thường từ sự vững mạnh của trẻ để điều chỉnh hàm răng đều đặn dựa theo khuôn mặt cho phù hợp và đẹp hơn. 

Nếu trẻ đã được điều trị chu đáo, kỹ càng ở khoảng thời gian đầu thì bình thường sẽ ít phải nhổ răng khi đến thời kì thứ hai. Theo các bác sĩ thì không nên nhổ răng cho trẻ quá sớm, cần phải chờ sự phát triển của trẻ rồi mới được quyết định nhổ răng trong thời kì này hay không. 

Nếu nhổ răng sai lệch, điều trị niềng răng chỉnh nha để sửa chữa lại sẽ gặp nhiều khó khăn. Khi trẻ đã lớn mạnh bình thường với khuôn mặt và hàm răng đẹp thì không cần điều trị thêm ở giai đoạn thứ hai nữa. 


Cho nên, số đông những ca chỉnh nha ở trẻ con đều không phải nhổ răng hoặc triển khai các khí cụ hỗ trợ như mini vit, mang thun liên hàm… Sử dụng niềng răng ở trẻ con đơn giản hơn rất nhiều so với niềng răng người lớn tuổi. Ngoài ra niềng răng không nhổ răng còn áp dụng trong những trường niềng răng thưa

Quá trình này chỉ kéo dài khoảng 6 tháng, lâu là hơn 1 năm với vấn đề phức tạp. Cho nên, khi thấy con em mình có tất cả khuyết điểm về răng và cần phải niềng thì bố mẹ nên dẫn trẻ đến phòng khám nha khoa uy tín, chất lượng để thăm khám. 

Niềng răng ở người lớn tối thiểu bao lâu? 

Dù các bác sĩ khuyên nên niềng răng sớm nhưng không thể phủ nhận niềng răng cho người lớn tuổi hiện nay với các dịch vụ niềng răng tối tân, tân tiến và rất thành công ở rất nhiều trung tâm nha khoa uy tín, có chất lượng. Nếu chịu khó tuân thủ phác đồ giải phẫu và chỉ dẫn của bác sĩ nha khoa thì thời gian niềng răng cho người lớn cũng sẽ được rút ngắn đáng kể và ca niềng răng thẩm mỹ sẽ thành công nhanh chóng. 

Vậy niềng răng mất bao lâu? Bình thường một ca niềng răng cho người lớn khi không phải nhổ răng sẽ kéo dài trong khoảng 18 tháng, vấn đề có nhổ răng thì khoảng 24 tháng. Sau khoảng thời gian này, chỉnh nha cho hiệu quả rõ ràng, phối hợp với duy trì hàm sau niềng khách hàng sẽ có một hàm răng đều đẹp, nụ cười tươi sáng. 

Tùy từng nguy cơ mà thời gian nắn chỉnh răng sẽ khác biệt, nhưng nhìn chung thời hạn trung bình là từ 1 - 3 năm. Ngoài những yếu tố đã kể trên như tuổi tác, tình hình răng, sự cam kết tuân thủ phác đồ điều trị của người bệnh thì thời hạn niềng răng thẩm mỹ nhanh hay chậm phụ thuộc vào cách niềng răng và trình độ chuyên môn của nha sĩ.
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

Dịch vụ nha khoa khác Dịch vụ răng sứ Niềng răng thẩm mỹ Tẩy trắng răng Trồng răng
false
ltr
item
Tạp chí nha khoa thẩm mỹ: Sự khác nhau giữa thời gian niềng răng ở trẻ con và người lớn
Sự khác nhau giữa thời gian niềng răng ở trẻ con và người lớn
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhlw77L-rr412CQWMrHVoEeQtyycwzEjgXZ2mfir_UxGH6eJ6-KNGh93C9rmGN2JStdKCtJnfbXAryV7Lh7cGitazLqsrvkuPAA9o5URw7qgh-wAAV0EsoVIEY9e0srtQ6rrD0JHPnrK64L/s320/hhfs.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhlw77L-rr412CQWMrHVoEeQtyycwzEjgXZ2mfir_UxGH6eJ6-KNGh93C9rmGN2JStdKCtJnfbXAryV7Lh7cGitazLqsrvkuPAA9o5URw7qgh-wAAV0EsoVIEY9e0srtQ6rrD0JHPnrK64L/s72-c/hhfs.jpg
Tạp chí nha khoa thẩm mỹ
https://tapchinhakhoathammy.blogspot.com/2018/09/su-khac-nhau-giua-thoi-gian-nieng-rang.html
https://tapchinhakhoathammy.blogspot.com/
https://tapchinhakhoathammy.blogspot.com/
https://tapchinhakhoathammy.blogspot.com/2018/09/su-khac-nhau-giua-thoi-gian-nieng-rang.html
true
4782258258938917612
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép